Trường Tiểu học Nam Giang Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường Năm 2016-2017

Trường Tiểu học Nam Giang  Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường

Năm 2016-2017

**********

     Thực hiện kế hoạch 72/KH-PGD&ĐT Nam triển khai Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường, Trường TH Nam Giang đã xây dựng kế hoạch và triển khai đến toàn thể cán bộ, giáo viên , công nhân viên và học sinh của nhà trường.

BGH đã xác định : Giáo dục, nâng cao ý thức bảo vệ môi trường xanh, sạch, đẹp là một trong những nội dung quan trọng trong công tác giáo dục ở nhà trường. Việc làm này đã góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường đối với các em học sinh, đồng thời tạo hiệu ứng cho toàn cộng đồng  hướng đến các mục tiêu phát triển môi trường  trong sạch, bền vững. Từ đó BGH nhà trường đã chỉ đạo thực hiện các hoạt động cụ thể như :

+  BGH đã tuyên truyền phổ biến sâu rộng trong cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh về: Luật bảo vệ môi trường; các biện pháp xử lí sử dụng nước an toàn, tiết kiệm nước sạch. Tuyên truyền về Chủ trương đường lối của Đảng, pháp luật của Nhà nước về lĩnh vực nước sạch và bảo vệ môi trường.

+ Giáo dục học sinh  ý thức bảo vệ Môi trường trong giờ sinh hoạt dưới cờ đầu tuần, trong sinh hoạt tập thể  và  lồng ghép trong các bài học.

+ Trang trí lớp học, bố trí cây xanh tạo không gian mát mẻ, gần gũi thân thiện, góp phần giúp học sinh hứng thú, tích cực trong học tập.

+ Xây dựng góc tuyên truyền về Môi trường: Tổ chức thực hiện bảng tin với hình ảnh, khẩu hiệu hoặc tranh ảnh bảo vệ  Môi trường trong khuôn viên trường học.

+ Tổ chức cho GV và HS tổng vệ sinh quét dọn, lượm rác trong và ngoài trường thường xuyên.

+ Phân công từng tổ khối, từng lớp tham gia vào các hoạt động bảo vệ, chăm sóc, giữ gìn vệ sinh môi trường và vệ sinh cá nhân

          Đặc biệt với chiến dịch Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường năm 2017 được Chính phủ phát động với chủ đề: “Nước sạch và Vệ sinh môi trường vì sự phát triển toàn diện của trẻ em” từ ngày 29/4 đến ngày 6/5 thì tập thể GV và HS trường TH Nam Giang đã ra quân làm vệ sinh môi trường trong trường,  đường làng, ngõ xóm xung quanh trường vào ngày 17/4 vừa qua .

Với tinh thần và trách nhiệm cao cùng sự năng động, nhiệt tình mọi thành viên trong nhà trường đã thực hiện tốt  chiến dịch Hưởng ứng Tuần lễ quốc gia Nước sạch và vệ sinh môi trường.  Các thầy cô giáo cùng các em học sinh  đã tích cực lao động : phát cây, nhổ cỏ , quét  và thu gom rác thải.

Sau hơn một thời gian làm việc tích cực khẩn trương,  cảnh quan môi trường nhà trường và khu vực xung quanh trường trở nên sạch hơn, đẹp hơn. Lao động xong mọi người đều thấm mệt, khuôn mặt ai cũng đỏ bừng, thấm  mô hôi nhưng ai cũng phấn khởi  tự hào khi đã góp phần nhỏ bé của mình  để chung tay bảo vệ môi trường.

Thật vậy,  buổi lao động chung tay bảo vệ môi trường vô cùng ý nghĩa không những giáo dục cho  HS ý thức, trách nhiệm của mình về bảo vệ môi trường sốngmà HS còn thực sự được trải nghiệm về bảo vệ môi trường.

Tác giả

Đào Thị Hà

Sau đây là một vài hình ảnh của hoạt động:

anh 1

a2

a3

a4

a5

a6

a7

a8